नवी दिल्ली: भारताने डिजिटल जगात एक नवा विक्रम प्रस्थापित केला आहे. देशातील इंटरनेट वापरकर्त्यांची संख्या तब्बल १०० कोटींचा टप्पा ओलांडून १००२.८५ दशलक्ष (सुमारे १००.२८ कोटी) वर पोहोचली आहे. भारतीय दूरसंचार नियामक प्राधिकरणाने (TRAI) जाहीर केलेल्या ताज्या आकडेवारीनुसार, ही वाढ मार्च २०२५ च्या तिमाहीच्या तुलनेत ३.४८ टक्के आहे.
या अहवालातून अनेक महत्त्वाचे मुद्दे समोर आले आहेत. एकूण इंटरनेट वापरकर्त्यांपैकी ९५.८१ कोटी ग्राहक वायरलेस इंटरनेटचा वापर करतात, तर केवळ ४.४७ कोटी ग्राहकांकडे वायरड इंटरनेट कनेक्शन आहे. ब्रॉडबँड वापरकर्त्यांची संख्या ३.७७ टक्क्यांनी वाढून ९७.९७ कोटी झाली आहे, तर नॅरोबँड वापरकर्त्यांची संख्या २.३१ कोटींवर आली आहे. यामुळे देशाची एकूण दूरसंचार घनता वाढून ८६.०९ टक्क्यांवर पोहोचली आहे, जी मागील तिमाहीत ८५.०४ टक्के होती.
शहरी आणि ग्रामीण भागातील वाढ
आकडेवारीनुसार, शहरी भागातील इंटरनेट ग्राहकांची संख्या ५७.९४ कोटी आहे, तर ग्रामीण भागातील ग्राहकांची संख्या ४२.३३ कोटी आहे. ही आकडेवारी डिजिटल इंडियाच्या वाढीची स्पष्ट साक्ष देते. दूरसंचार क्षेत्रातील मासिक सरासरी प्रति ग्राहक महसूल (ARPU) वायरलेस सेवांसाठी १८६.६२ रुपये इतका आहे.
दूरसंचार क्षेत्राचा महसूल वाढला
समायोजित सकल महसूल ८१,३२५ कोटी रुपये असून, तो मागील तिमाहीच्या तुलनेत २.६५ टक्क्यांनी जास्त आहे. यामध्ये प्रवेश सेवांचा वाटा ८३.६२ टक्के आहे. तसेच परवाना शुल्क २.६३ टक्क्यांनी वाढून ६,५०६ कोटी रुपये झाला आहे, तर पास-थ्रू शुल्क १९.४५ टक्क्यांनी घटून १०,४५७ कोटी रुपये झाला आहे.
माहिती आणि प्रसारण मंत्रालयाने सुमारे ९१२ खाजगी सॅटेलाइट टीव्ही चॅनेल्सना अपलिंकिंग किंवा डाउनलिंकिंग किंवा दोन्हीसाठी परवानगी दिली आहे. भारतामध्ये डाउनलिंकिंगसाठी उपलब्ध असलेल्या ९०२ सॅटेलाइट टीव्ही चॅनेल्सपैकी, ३० जून २०२५ पर्यंत ३३३ चॅनेल्स हे पे टीव्ही स्वरूपात आहेत.
या आकडेवारीतून स्पष्ट होते की, भारताची डिजिटल क्रांती वेगाने सुरू आहे आणि अधिकाधिक लोक ऑनलाइन जगात जोडले जात आहेत. यामुळे देशाच्या आर्थिक आणि सामाजिक विकासालाही गती मिळत आहे.