Sunday, July 7, 2024
Google search engine
Homeमनोरंजनखट्टीमीठी बर्फी

खट्टीमीठी बर्फी

‘बर्फी’ पाहिल्यावर काय काय होतं? प्रचंड आनंद होतो, दार्जिलिंगचं नेत्रसुखद, स्वप्नवत चित्रण पाहून दिल खूश होतं, रणबीरच्या दमदार अभिनयापेक्षाही मुख्य व्यक्तिरेखेतलं त्याचं विरघळणं पाहून मन भरून येतं

‘बर्फी’ पाहिल्यावर काय काय होतं? प्रचंड आनंद होतो, दार्जिलिंगचं नेत्रसुखद, स्वप्नवत चित्रण पाहून दिल खूश होतं, रणबीरच्या दमदार अभिनयापेक्षाही मुख्य व्यक्तिरेखेतलं त्याचं विरघळणं पाहून मन भरून येतं, मूकबधिर असूनही दु:खाची, त्रासाची सावलीही स्वत:वर पडू न देणारा सदैव हसरा, चार्मिग बर्फीचं भावविश्व पाहून हृदय उचंबळून येतं, पटकथेतले असंख्य छोटेमोठे लोभस क्षण त्या व्यक्तिरेखांशी आपलं आतडयाचं नातं निर्माण करतात.. खूप कमी चित्रपटांच्या बाबतीत असं होतं. आठवडयागणिक तयार होणारे बहुसंख्य बिनडोक, धंदेवाईक चित्रपट पाहून आपलं मन निबर झालेलं असताना एखाद्या चित्रपटाने असा परिणाम साधणं तर महाकठीण. पण अशाच चित्रपटांच्या भाऊगर्दीत एखादा ‘बर्फी’ येतो आणि अद्याप सगळं काही संपलं नसल्याचा हवाहवासा दिलासा देऊन जातो.

‘बर्फी’ अनेक जणांच्या मजबूत खांद्यावर उभा आहे. अभिनेता-स्टार रणबीर कपूर आणि नवोदित अभिनेत्री इलियाना डिक्रुझ आहे, छायालेखक रवी वर्मन आहेत, संगीतकार प्रीतम आहेत.. पण या सगळ्यांपेक्षा, ‘द टॉलेस्ट ऑफ टॉल्स’ आहे, तो लेखक-दिग्दर्शक अनुराग बसू. फारशा वेगळ्या नसलेल्या कथेला ब्रिलियंट पटकथेच्या जोरावर आणि प्रेक्षकांना सहज आपलसं करतील, आपल्या मागे येण्यास भाग पाडतील, अशा व्यक्तिरेखा निर्माण करून बसूने ‘बर्फी’चं विलक्षण सुंदर भावविश्व बनवलंय. १९७२ ते १९७८ या काळातलं दार्जिलिंग. छोटसं गाव, निसर्गसुंदर आणि ब्रिटिशांनी वसवलेलं असल्यामुळे कमालीचं देखणं. जागतिकीकरण, गळेकापू स्पर्धा यांचं वारं अद्याप लागलेलं नसल्यामुळे तिथली माणसंही लोभस. त्यातलाच एक बर्फी. त्याचं खरं नाव मर्फी, पण मूकबधिर असलेला मर्फी आपलं नाव जमेल तसं सांगताना त्याच्या तोंडातून जो काही आवाज येतो, तो बर्फीसारखा ऐकू येतो, त्यामुळे त्याचं नावच पडून जातं बर्फी.

तल्लख, हुशार, गमत्या, हसरा आणि मूकबधिर असला तरी या व्यंगाचं सावटही आपल्या स्वभावावर पडू न देणारा बर्फी गरीब आहे. वडील ड्रायव्हरची नोकरी करतात. हा पडेल ती कामं करतो. त्याचं विश्व तो, त्याचे वडील आणि गावातले आसपासचे लोक एवढय़ापुरतंच मर्यादित आहे. पण गावातली, त्याच्याच वयाची, पण धनाढय बापाची गतिमंद झिलमिल (प्रियंका चोप्रा) आणि बाहेरून आलेली, श्रीमंत, सुंदर आणि शालीन श्रृती (इलियाना डिक्रुझ) त्याच्या आयुष्यात येतात आणि त्याचं आयुष्य ढवळून निघतं. या दोन प्रेमकहाण्यांबरोबरच कथेला किंचित रहस्याचीही किनार आहे.

चित्रपटाची कथा फार काही जगावेगळी आहे, अशातला भाग नाही. पण अनुराग बसूने चित्रपटाची मांडणी इतक्या विलक्षण पद्धतीने केली आहे की, साधीसुधी कथा साधी राहत नाही. व्यंग असलेल्या दोन प्रमुख व्यक्तिरेखा कथेच्या केंद्रस्थानी ठेवूनही तो त्यांना सहानुभूती मिळावी, याचा किंचितही प्रयत्न करत नाही. उलट त्यांना सामान्य व्यक्तिरेखांप्रमाणे समजून तशीच वागणूक देतो. त्यामुळे प्रेक्षकांचं त्यांच्याशी नातं निर्माण होतं. ते कणव म्हणून नव्हे, तर त्यांच्या लोभसपणामुळे, चार्ममुळे आणि हाच चित्रपटाचा सर्वात मोठा यूएसपी आहे. लेखक म्हणून बसूने आपलं कसब पणाला लावलं आहे. चित्रपट सध्याचा काळ, १९७८ आणि १९७२ अशा तीन काळांमध्ये फिरतो. या तीन काळांतल्या घटना दाखवताना बसूने फ्लॅशबॅक आणि फ्लॅशफॉरवर्ड या तंत्राचा मुबलक वापर केलाय.

(योगायोग म्हणजे रणबीरच्या गेल्या वर्षी आलेल्या ‘रॉकस्टार’मध्ये हेच तंत्र होतं.) पण दोन काळांमधलं ट्रान्झिशन इतकं सुलभ आहे की, कुठेही अडखळायला होत नाही. शिवाय, साध्या कथेला अनवट वीण देण्याचं काम हे तंत्र करतं. पटकथेची रचना अशी करतानाच बसूने पटकथेत असंख्य लहान-मोठे लोभस क्षण शोधून काढून सतत त्यांची पखरण केल्यामुळे कथेचा गाभा गंभीर असूनही चित्रपट मेलोड्रामॅटिक, जड होत नाही. चित्रपट संपल्यानंतर भावनिक थकवा आल्यासारखं वाटतं, पण त्याचबरोबर हृदय आनंदाने उचंबळूनही येतं. मुख्य म्हणजे हे क्षण व्यक्तिरेखांशी सुसंगत असल्यामुळे केवळ रिलीफसाठी, ह्युमरसाठी घुसडलेले ठरत नाहीत, तर ते कथेचा भाग म्हणून अतिशय उत्स्फूर्तपणे येतात, व्यक्तिरेखांना अधिक खोली देऊन जातात.
कथेतली रहस्याची बाजू मात्र किंचित कमकुवत आहे. मुळात ते रहस्यच नाही. कारण त्याचा कर्ताकरविता कोण आहे, याचा अंदाज पहिल्याच फटक्यात येतो. एवढा एक दोष वगळता ‘बर्फी’तले दोष काढणं अवघड आहे आणि चित्रपटच इतका लोभस आहे की, दोष काढावेत, असं वाटतच नाही.

बर्फीचं भावविश्व हे एखाद्या स्वप्नवत जगासारखं आहे. त्यामुळेच दार्जिलिंगहून कोलकात्यासारख्या शहरात आल्यावर मूकबधिर नायक आणि गतिमंद नायिकेला कुठल्याच अडचणी येत नाहीत. त्यांना भली माणसं भेटतात, राहायला जागा मिळते, नायकाला नोकरी मिळते. पण हे प्रेक्षक म्हणून आपल्याला कुठेही खटकत नाही, कारण चित्रपटाचा अवघा पोतच स्वप्नील आहे. दिग्दर्शकाचं हे व्हिजन छायालेखक रवी वर्मननं अचक पकडलंय. बरचसं चित्रण सॉफ्ट फोकसमध्ये करताना त्याने फ्रेम्सच्या रंगसंगतीतूनही हा स्वप्नील जगाचा आभास निर्माण केलाय. दार्जिलिंगचा आजवर न दिसलेला लँडस्केप चित्रपटाला फ्रेशनेस देतोच, पण छायालेखकाने आपलं कर्तृत्व दाखवण्याचा अट्टहास केलेला नाही, हे अधिक महत्त्वाचं आहे. संगीतकार प्रीतमने आपली आजवरची सर्व पापं धुऊन टाकण्याच्या हेतूनेच बहुदा ‘बर्फी’चं संगीत दिलं असावं. त्याची गाणी, गाण्यांचा पोत, त्याचे सूर सर्व काही ‘बर्फी’च्या विश्वाशी विरघळून गेलेत. त्याची गाणी सुश्राव्य आहेतच, पण चाली काय किंवा संगीत काय, इथल्या मातीतलं आहे.

पार्श्वसंगीत हा या चित्रपटाचा आणखी एक महत्त्वाचा घटक. चित्रपटाचा नायक मुका आणि नायिका एखाद-दोन शब्द बोलणारी गतिमंद, त्यामुळे काहीही संवाद नसलेले अनेक दीर्घ प्रसंग चित्रपटात आहेत. या प्रसंगांमध्ये पार्श्वसंगीताने मोलाची कामगिरी बजावली आहे. रणबीर कपूरने सुरेख काम केलंय, हे अंडरस्टेटमेंट ठरावं, इतका तो या भूमिकेत विरघळून गेलाय. गेल्या वर्षीच्या जॉर्डनच्या विरुद्ध टोकाला उभा असलेल्या बर्फीपर्यंतचं अंतर रणबीरने विनासायास पार केलंय. तो उत्तम अभिनेता आहे, हे यापूर्वीही त्याने दाखवून दिलंय. पण त्याची सर्वात भावणारी गोष्ट आहे ती म्हणजे त्याचा निर्भीडपणा. व्यावसायिक स्टार असूनही तो चाकोरीबाहेरच्या भूमिका स्वीकारताना बिचकत नाही. उलट आजवरचे त्याचे चित्रपट पाहिले तर प्रत्येक चित्रपटात एक नवं आव्हान असेल, याची काळजी घेताना तो दिसतो. बर्फीच्या व्यक्तिरेखेत त्याने गहिरे रंग भरले आहेत. त्याचा चेहरा आणि त्याचे डोळे विलक्षण बोलतात. बर्फीची व्यक्तिरेखा गमतीशीर करतानाही त्यातलं गांभीर्य कुठेही हरवणार नाही, चार्ली चॅप्लिन आणि मिस्टर बीनच्या छटा दाखवतानाही तो कुठेही कॅरिकेचरिश होणार नाही, याची पुरेपूर काळजी त्याने घेतली आहे. त्याचवेळी गमतीशीर प्रसंगातून भावस्पर्शी प्रसंगातलं ट्रान्झिशन तो असं काही दाखवतो की, ज्याचं नाव ते.

दक्षिणेत लोकप्रिय असलेल्या इलियाना डिक्रुझचं हिंदीतलं पदार्पण आश्वासक आहे. पहिल्याच चित्रपटात ग्लॅमरस ते डीग्लॅम ही रेंज दाखवताना अभिनयाचीही समज तिने दाखवली आहे. मुख्य म्हणजे रणबीरसारखा भन्नाट अभिनेता समोर असतानाही ती तिची दखल घेण्यास भाग पाडते, हे मोठंच यश आहे. प्रियंका चोप्राने झिलमिलसाठी मेहनत घेतली असली तरी तिच्यात सातत्याचा अभाव आहे. नेहमीसारखी ओव्हरअ‍ॅक्टिंग ती करत नाही, हेच तिच्या या व्यक्तिरेखेचं यश. आकाश खुराना, रूपा गांगुली, सौरभ शुक्ला, आशीष विद्यार्थी या सहकलाकारांनी समर्थ साथ देऊन कुठेच काही उणं राहणार नाही, याची खबरदारी घेतली आहे. ‘बर्फी’सारखे चित्रपट अनुभवायचे असतात, रसरसून भोगायचे असतात. ‘बर्फी’चा संदेशच तो आहे.

बर्फी
लेखक-दिग्दर्शक : अनुराग बसू
संगीतकार : प्रीतम
कलाकार : रणबीर कपूर, इलियाना डिक्रुझ, प्रियंका चोप्रा

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
मुकुंद बालाजी जाधव on हळद शेती करूया; श्रीमंत होऊया!
हेमंत तुळशीराम म्हस्के. on विकासाची नवी संधी : बटेर पालन
राजेश सावंत on वा रे सत्ताधीश
उढाणे अमोल दिनकर on विधान परिषद प्रश्नोत्तरे
राम आप्पा यमगर on संपर्क
कमलकांत देशमुख on .. तर तक्रार कुठे करायची?
Harshada maruti kulkarni on संदेसे आते थे..
शिवाजी वटकर on कविता म्हणजे काय?
Deepti jadhav on संपर्क
बाळासाहेब सुखदेव बो-हाडे on घरच्या घरी फायदेशीर व्यवसाय
राज कालापाड on कविता म्हणजे काय?
अमोल वसंतराव कुर्जेकर रा ,मंगलादेवी ता . नेर .जि . यवतमाळ on संपर्क
तुळशीदास धांडे on घराचं नामकरण..
Kunal Someshwar Kamble on भारत बंदला हिंसक वळण- मध्य प्रदेशातील ग्वालिअर आणि मुरैना येथे झालेल्या हिंसाचारात ४ जणांचा मृत्यू, मध्य प्रदेशमधील मुरैना येथे एका युवकाचा मृत्यू; राज्यातील काही भागांमध्ये संचारबंदी, ग्वाल्हेरमध्ये झालेल्या हिंसाचारात १९ जखमी, दोघांची प्रकृती चिंताजनक, राजस्थानमधील बाडमेरमध्ये आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली. मध्य प्रदेश, राजस्थानमधील काही जिल्ह्यांमध्ये इंटरनेट सेवा उद्या सायंकाळपर्यंत बंद, मेरठमध्ये बंदला हिंसक वळण; आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली, नागपुरमध्ये आंदोलकांनी इंदोरा चौकात बसला आग लावली, जालना येथे दलित संघटनांनी पुकारलेल्या भारत बंद दरम्यान अंबड चौफुलीजवळ एसटीसह एका जीपच्या काचा फोडल्या.
बाळासाहेब सिताराम धुमाळ on आमच्या बद्दल
नवनाथ विष्णू म्हेञे on अपंगांच्या नावाने..
स्वप्नील चीचोलकर on शाळेच्या सुखद आठवणी
सुशांत सुरणकर on अभिजात भाषा
Sangam polkamwad on आळशी मांजर
Sawle Dnyaneshvar motiram sawal on सर्वश्रेष्ठ देहदान
आळंदे रघुनाथ शंकर. मु. पो. ता. राधानगरी (कोल्हापुर) on शिक्षकांचे पगार होणार ‘ऑफलाईन’
santosh shingade on संपर्क
PRASHANT B SONTAKKE on संपर्क
Vinayak Sarvanje on संपर्क
Rohit Jadhav on संपर्क
श्रीकांत ओक, उर्फ ओक काका सिंहगड रोड, पर्वती, पुणे-30 on प्राचीन गोंडवन महाखंडाचे कोडे उलगडले
दत्ताराम प्रकाश गोरीवले on दृष्टिहिनांची काठी तंत्रज्ञान
ravindra gawade on संपर्क
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
प्रा. विठ्ठलराव भि. ख्याडे (बारामती) on भटक्या कुत्र्यांची दहशत कायम
शिवाजी उत्तमराव पवार on सदाभाऊंची ‘रयत क्रांती संघटना’
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Adinath Kinge on दगडफूल
महाराष्ट्र डिजिटल सेवा केंद्र on हेल्पलाइन
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Narendra rathod on Aashish Kataria
Yogesh Bhati on भयाचे भूत..
Rahul on E-Book
Satish Pakhre on NEW LIVE SCORECARD 1
जितेंद्र शांताराम म्हात्रे on उत्तम मार्गदर्शन गरजेचे
SALMAN KHAN on संपर्क
विवेक प्रदिप भोसले on नेमबाजी प्रशिक्षण
Uday Nagargoje on ५१ मध्ये ७
vikas mayekar on मूक मोर्चा
अशोक भेके on RSS NEWS
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
भाई, लय भारी!!! भाई जोरात, बाकी सगळे भ्रमात!!!!! on चिपळुणातील राष्ट्रवादीचे सर्वाधिकार रमेश कदम यांच्याकडे!
अशोक भेके on महात्मा…
अशोक जी मांजरे on संपर्क
कुवर सुनिल वेच्या on सातबारा : आपल्या मोबाईलमध्ये..
अशोक भेके on आमच्या बद्दल
अशोक भेके on संपर्क
mahesh kadam on रामघळ
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
KVRaman on Advertise with us
KVRaman on Advertise with us
श्रीकांत धर्माळे on दातेगड ऊर्फ सुंदरगड
भारती बिबिकर on भूरीभद्रेचे परोपकार
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
शहाजी भोसले on प्रचितगडाची प्रचिती
Amit Avikant Jadhav on आमच्या बद्दल
DATTATRAY KADAM PLEASE GIVE AHOME TO GIREENI KAMGAR EMERJENCY on घरांची ९ लाख किंमत कामगार भरणार कुठून?
SAMBHAJI BHOITE on अनुभव
भारती बिबिकर on भुजंगासन
भारती बिबिकर on एकटेपणाची सल
भारती बिबिकर on वास्तवादी अभिनेता
गजानन किशनराव पिंपळगावकर on अपंगांच्या नावाने..
rajesh on संपर्क
Mahesh on संपर्क
सौ. अनिता पाटील on उद्योग करायचाय, पण कोणता?
anil rangankar on फसवणूक
Uday Tayshete on भीषण आग..
bipin b bagwe on आज टिप ऽऽर!
सुनिल गुरव on Live Score Card
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
श्याम कुवळेकर on पैसा झाला मोठा!
sachin jawanjal on संपर्क
Siddhartha Patil on संपर्क
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
भारतीय शस्त्रे हा ऍक मुलभुत पाÀ€à¤¯à¤¾ आहे on भारतीय संरक्षण सिद्धता मजबूत
विजय कुडतरकर on माझी आई
ऋषिकेश पवार on थांबा, २५ वर्षे!
राम मनजुळे on वाँटेड बायको नंबर १
chandrakant raulwar on बोलबच्चन मोदी
विद्याधर पोखरकर on आविष्कार शोधणार नाटककार!
anil surwase on संपर्क
अभिमन्यू यशवंत अळतेकर on मुस्लिम असल्याने नोकरी नाकारली
anil rangankar on वैशाख वणवा
prabhakar pawar on आजोळचे दिवस
rajesh on संपर्क
leenal gawade on संपर्क
anil rangankar on कचरा नकोच!
Trupti Rane on मनातलं
श्री. दत्तात्रेय मस्के on संपर्क
भास्करराव यमनाजी नरसाळे on शिवसेनेवर कसा विश्वास ठेवायचा?
Trupti Rane on मनातलं
Prachi K on मनातलं
मुबादेवी दागीना बाज़ार एसोसिएशन on उत्सवांतील गोंगाट थंडावणार!
SHRADDHA on मनातलं
Rajeev Atmaram Rale on पारधीचे पोस्त
Trupti Rane on मनातलं
Trupti Rane on मनातलं
rajani kulkarni on मनातलं
rohini joshi on मनातलं
rajesh on संपर्क
Ganesh Shetgaonkar on संपर्क
Suhas Ramchandra Keer on खाकीला डाग!
Shubhangi bhargave on अच्छा लगता है
Ajay Godbole on Prahaar Smartkey Solution
गणेश शिवराम घाणेकर on रघुराम राजन ‘गव्हर्नर ऑफ इयर’
पुंडलिक कोलम्बकर on आमच्या बद्दल
Paresh baba on सिगारेट
raghunath pawar on Prahaar Smartkey Solution
चंद्रशेखर दत्तात्रय पिलाणे on संस्कृतीचे भक्कम शिलेदार वीरगळ
भात मळणी मशिन on भातझोडणी झाली सोपी
rahul on गु-हाळ
mandaar gawde on जिंकणारच!
Apurva Oka on पाणी
नीलेश यशवंत केळकर . on होय, माझा पराभव झाला!
Chitra Bapat on पाणी
Nitin Shrikant Parab on जिंकणारच!
SANDIP PASHTE on जिंकणारच!
Suhas Ramchandra Keer on चमकेशगिरी
अर्चना तेलोरे on जीवघेणा आगाऊपणा
प्रथमेश मिलिंद कुलकर्णी on रुपक त्रिपुरारी पौर्णिमेचे
Reena patil on दहीहंडी
हेमंतकुमार दिक्षित on वैरीण वाटे टेप
Siddhesh T. Bavkar on वाघ तो वाघच
विद्याधर बबन पोखरकर on पाऊस हसतो आहे!
Sachin Ambadas Dabhade on स‘माज’
दिनेश गांवकर/विजय भालेकर on माझ्या जन्मभूमीतच माझा पराभव!
Prakash Dalvi on विजय सलामी
#‎प्रहारन्यूज‬ Sabse FAST NEWS on एक रुपयात पाणी
madhuri onkar vartale on नाच रे मोरा…
मनोज कापडे on फॅमिली फार्मिग
dattaram gandhare on रेल्वे ठप्प
JAIDEEP SAWANT on “सिंग साहब
Sunil Patil on ऊस पेटला
किशोर कुलकराणी on साक्षरता ‘म मराठी’ची!
madhuri vartale on पेन स्टॅण्ड
प्रा. बालाजी शिंदे ,नेरूळ on श्रीलंकेत उभारणार डॉ. आंबेडकर भवन
प्रबोध मधुकर माणगावकर, कोलशेत, ठाणे on हॅटट्रिक करणार!
कमलाकर दत्तात्रेय गुर्जर on कोकण रेल्वेचे डबे वाढवा!
कमलाकर गुर्जर, कळवा on भाजीविक्रीत दलाल नकोत !
कमलाकर गुर्जर, कळवा on मरण स्वस्त! जगणे महाग!!
Dinesh Dhanawade on आनंदाची चाळ
प्राची गुर्जर, कळवा on जबाबदारी सर्वाची
प्राची गुर्जर, कळवा on ‘राव’डी मागणी!
ज्ञानेश एकनाथराव (नाना) कणसे on ‘राव’डी मागणी!
प्राची गुर्जर, कळवा on शिक्षणाचे वाजले बारा!
राजेश्वरी सावंत on मुसळधार..!..बेहाल..!!
Vinod Raje on महाकुंभ
विकास वि. देशमुख on औषध विक्रेत्यांची मनमानी
दीपक पाटणे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
अभिषेक सावंत on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
तेजस्विनी मोरे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
रवींद्र खैरनार on सैतानाचा बाप
एक सांताकृझवासी on एसीपी वसंत ढोबळे यांची बदली
समीर कारखानीस, मुंबई. on दोन भारतीय सैनिकांचा शिरच्छेद
समीर कारखानीस, मुंबई. on …तर परिणाम वाईट होतील
पवनकुमार बंडगर on आता तरी… जागे व्हा!
amit padwal on सुखोई सफर
समीर, मुंबई on कसाब फासावर
प्रहार प्रतिनिधी on ऑस्करची ‘बर्फी’ आंबट