
मुंबई : पावसाळा सुरू होताच मुंबईच्या रस्त्यांवर पुन्हा खड्ड्यांचा स्फोट झाला असून, बीएमसीच्या खड्डेमुक्त मोहिमेवर मोठं प्रश्नचिन्ह उभं राहिलं आहे. जून ते जुलैच्या मध्यात तब्बल ६,७५८ खड्ड्यांच्या तक्रारी नोंदवण्यात आल्या. अंधेरी पश्चिम आणि भांडुप हे सर्वाधिक तक्रारींचे हॉटस्पॉट ठरले.
खड्ड्यांची तक्रार वाढत असताना, खड्डे बुजवण्यासाठी वापरल्या जाणाऱ्या मास्टिक डांबराचा वापर मात्र घटलेला दिसतो. गेल्या वर्षी २५,६३२ मेट्रिक टन वापरण्यात आले, तर यंदा केवळ ६,५४८ मेट्रिक टनच. मास्टिक कुकरही ३३ वरून २४ वर आले.

घरातच गाडले, भावानेच घरातील फरशा बदलल्या नालासोपारा : नालासोपारा येथे प्रियकरासोबत रंगेहाथ पकडले गेल्यानंतर झोपेत असलेल्या पतीचा गळा दाबून खून ...
१७,००० कोटींच्या काँक्रिटीकरण प्रकल्पातून ७०० किमी रस्ते सुधारण्याचा दावा बीएमसीने केला असला, तरी आताही जून ते जुलैच्या मध्यापर्यंत ६,७५८ हून अधिक खड्ड्यांच्या तक्रारी नोंदवण्यात आल्या आहेत. अंधेरी पश्चिम (के/पश्चिम वॉर्ड) मध्ये सर्वाधिक ४८८ तक्रारी, तर भांडुप (एस वॉर्ड) मध्ये ४५३ तक्रारी नोंदवण्यात आल्या आहेत.
बृहन्मुंबई महानगरपालिकेने (BMC) मान्सूनपूर्वी ४९% रस्ते काँक्रिटीकरण करून मुंबई खड्डेमुक्त करण्याची मोहीम हाती घेतली होती. तरीही, या वर्षी तक्रारींमध्ये वाढ झाल्याचे आकडेवारी दर्शवते. २०२२ मध्ये सुरू झालेल्या रस्ते काँक्रिटीकरण प्रकल्पाचा उद्देश खड्डे हटवणे आहे, उर्वरित काम ऑक्टोबरमध्ये पुन्हा सुरू होणार आहे. १ जून ते १५ जुलै दरम्यान, खड्ड्यांच्या तक्रारी २०२४ मधील ६,२३१ वरून २०२५ मध्ये ६,७५८ पर्यंत वाढल्या आहेत, ज्यामुळे सततच्या प्रयत्नांनंतरही वाढ झाल्याचे दिसते.
या समस्येवर मात करण्यासाठी, बीएमसीने प्रत्येक वॉर्डात रस्ते अभियंते तैनात केले आहेत, जे दररोज तपासणी करतात. नागरिक सोशल मीडिया, नागरिक आपत्कालीन हेल्पलाइन आणि 'माय पॉटहोल क्विक फिक्स' ॲपद्वारे तक्रारी नोंदवू शकतात. एकूण तक्रारींपैकी ३,४६१ या डिजिटल माध्यमांतून, तर ३,२९७ नागरिकांनी अभियंत्यांकडे थेट तक्रारी केल्या.
या वर्षी, बीएमसीने आपल्या २२७ वॉर्डांपैकी प्रत्येक वॉर्डमध्ये एक रस्ते अभियंता नियुक्त केला आहे. हे अभियंते १०-१५ किमीच्या परिसरात अजून काँक्रिटीकरण न झालेल्या डांबरी आणि पेव्हर-ब्लॉक रस्त्यांसाठी दररोज तपासणीसाठी जबाबदार आहेत आणि २४ ते ४८ तासांच्या आत खड्ड्यांच्या तक्रारी सोडवणे अपेक्षित आहे. महापालिकेने दुरुस्तीसाठी १५४ कोटी रुपये वाटप केले आहेत, जे गेल्या वर्षीच्या २०५ कोटी रुपयांपेक्षा कमी आहे.
मुंबईचे रस्ते जाळे २,०५० किमी लांब असून, १,३३३ किमी रस्ते आधीच काँक्रिटीकृत आहेत. उर्वरित ७०० किमी डांबरी आणि पेव्हर-ब्लॉक रस्ते १७,००० कोटी रुपयांच्या महा-मोहिमेचा भाग म्हणून काँक्रिटीकृत केले जातील. या प्रकल्पाचा उद्देश शहरात ७०० किमी रस्ते काँक्रिटीकृत करणे आहे. पहिल्या टप्प्यात ३२० किमी (७०० रस्ते) आणि दुसऱ्या टप्प्यात ३७८ किमी (१,४२१ रस्ते).
असे असले तरी आजची दयनीय परिस्थिती पहाता, मुंबईकर खड्ड्यांमुळे नाराजी व्यक्त करत आहेत. खड्डे हटवण्याच्या गाजावाजा मोहिमेकडे पाहता, खड्ड्यांच्या वाढत्या तक्रारी शहराच्या नियोजनशून्यतेचं आणि ढिसाळ अंमलबजावणीचं प्रत्यक्ष चित्र दाखवतात. मुंबईकर मात्र अजूनही 'खड्ड्यांमध्ये' अडकलेलेच आहेत.