
मुंबई: मुंबईकरांचा प्रवास सुखकर आणि जलद करण्यासाठी, सुरू करण्यात आलेल्या मुंबई मेट्रोच्या अॅक्वा लाईन-३ (Mumbai Metro Aqua Line 3) मार्गिकेच्या विस्तारीत स्थानकांचे उद्घाटन आज दिनांक 9 मे, शुक्रवार रोजी मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस (Devendra Phadnavis) यांच्या हस्ते करण्यात आले.
यापूर्वी, अॅक्वा लाईन-३ च्या एकूण ३३.५ किमी लांबीपैकी, आरे जोगेश्वरी-विक्रोळी लिंक रोड (JVLR) ते वांद्रे कुर्ला कॉम्प्लेक्स (BKC) पर्यंतचा १२.६९ किमी लांबीचा भाग ७ ऑक्टोबर २०२४ पासून आधीच कार्यान्वित झाला आहे. त्यानुसार धारावी ते आचार्य अत्रे चौक या ९.७७ किमी लांबीच्या आणि सहा स्थानकांवर कोटक बीकेसी मेट्रो स्टेशनच्या पलीकडे रेल्वे वाहतूक सेवा याधीच सुरू करण्यात आली आहे. ज्याच्या उर्वरित भागाचे उद्घाटन आज मुख्यमंत्र्याच्या हस्ते करण्यात आले. याप्रसंगी उपमुख्यमंत्री आणि नगर विकास मंत्री एकनाथ शिंदे देखील उपस्थित होते.
आरे-जेव्हीएलआर ते वरळी प्रवास आणखीन जलद
मुंबई मेट्रो अॅक्वा लाईन-३ (आरे-बीकेसी-अत्रे चौक) चा शुक्रवारपासून संपूर्ण मार्ग कार्यान्वित झाल्यावर, मुंबई उपनगरातील आरे-जेव्हीएलआर ते दक्षिण मुंबईतील वरळी येथील आचार्य अत्रे चौकापर्यंत प्रवास करण्यासाठी फक्त ३९ मिनिटे लागतील.
विस्तारित विभागातील स्थानकं
सध्या कार्यरत असलेल्या आरे ते बीकेसी विभागात १० स्थानके आहेत. ज्यात दोन विमानतळ स्थानकं समाविष्ट आहेत, तर विस्तारित विभागातील स्थानकांमध्ये कोटक बीकेसी, धारावी, शितलादेवी, दादर, सिद्धिविनायक, वरळी आणि आचार्य अत्रे चौक यांचा समावेश आहे.
View this post on Instagram
26 भूमिगत मेट्रोचा प्रमुख प्रकल्प
मुंबई मेट्रो अॅक्वा लाईन ३ ही उपनगरीय रेल्वे, इतर मुंबई मेट्रो लाईन्स आणि सुमारे आठ ठिकाणी असलेल्या विद्यमान वाहतूक पद्धतींशी एकत्रित केली आहे. २६ भूमिगत स्थानके असलेला ३३.५ किमी लांबीचा कुलाबा-वांद्रे-सीप्झ मेट्रो-३ कॉरिडॉर हा शहरातील वाहतूक व्यवस्था सुधारण्यासाठी एक प्रमुख प्रकल्प आहे.
यामध्ये छत्रपती शिवाजी महाराज टर्मिनस (सीएसएमटी) आणि चर्चगेट, ग्रँट रोड, मुंबई सेंट्रल आणि दादर स्टेशन समाविष्ट आहेत, जे सर्व सुमारे १० मिनिटांच्या चालण्याच्या अंतरावर आहेत. महालक्ष्मी येथे ही लाईन मोनोरेल स्टेशनजवळ आहे आणि बीकेसी येथे ती मुंबई मेट्रो लाईन २-बी आणि मेट्रो लाईन १ शी एकत्रित करण्यात आली आहे. या मार्गाचा शेवटचा टप्पा २०२५ च्या अखेरीस कुलाब्यापर्यंत होण्याचा अंदाज आहे.
भारतातील पहिली भूमिगत मेट्रो
ही सेवा भारतातील पहिली भूमिगत मेट्रो असेल. बीकेसी आणि धारावी स्थानकांदरम्यान नदीखाली जाणारा दुहेरी बोगदा मिठी नदी ओलांडतो. दोन्ही स्थानकांमधील संपूर्ण ३ किमीच्या जुळ्या बोगद्याच्या विभागात, सुमारे २ किमी एका विस्तारित जलसाठ्याखाली जातो, ज्यामध्ये सक्रिय मिठी नदीच्या पात्राचा ५०० मीटरचा भाग समाविष्ट आहे. या आव्हानावर मात करण्यासाठी, पाण्याखाली बोगद्यासाठी विशेषतः डिझाइन केलेले पृथ्वी संतुलन यंत्र विकसित करण्यात आले.