मुंबई : बी.ई.एस.टी. (BEST) उपक्रम सध्या विविध अडचणींचा सामना करत आहे. संप, अपघात, आणि नेतृत्वाच्या अभावामुळे उपक्रमाची परिस्थिती दिवसेंदिवस अधिक बिघडत चालली आहे. महाव्यवस्थापकाचे पद रिक्त असून, कामगार संघटना आणि सामाजिक कार्यकर्त्यांकडून सरकारकडे हस्तक्षेप करण्याची मागणी केली जात आहे.
डिसेंबर २४ मध्ये बी.ई.एस.टी.चे महाव्यवस्थापक अनिल डिग्गीकर यांची बदली करण्यात आली आणि नवीन आयएएस अधिकारी हर्षदीप कांबळे यांची नियुक्ती झाली. मात्र, कांबळे यांनी कार्यभार स्वीकारला नाही. यामुळे महापालिकेच्या अतिरिक्त आयुक्तांना बी.ई.एस.टी.च्या अतिरिक्त कार्यभाराची जबाबदारी देण्यात आली, परंतु महाव्यवस्थापकाचे पद अद्याप रिक्त आहे.
नवीन वर्षाच्या सुरुवातीपासून बी.ई.एस.टी.च्या विविध समस्या उफाळून आल्या आहेत. कुर्ला बस अपघाताने आठ पादचाऱ्यांचा मृत्यू आणि ४० हून अधिक जखमींचा समावेश असलेल्या गंभीर घटनेने सर्वांचे लक्ष वेधले. तसेच, ३१ डिसेंबर रोजी भायखळ्याजवळ एका बसला आग लागल्याने भीतीचे वातावरण पसरले.
मागच्या सोमवारी प्रतीक्षा नगर बस डेपोमध्ये कर्मचाऱ्यांनी गर्भवती महिला कर्मचाऱ्याशी गैरवर्तनाच्या निषेधार्थ संप पुकारला. याचा परिणाम प्रतीक्षा नगर आणि धारावी डेपोच्या २०० हून अधिक बस सेवांवर झाला. त्यानंतर ओलेक्ट्रा बस चालकांनी वेतनाच्या मागणीसाठी संप पुकारल्यामुळे बससेवांमध्ये खंड पडला.
तर गुरुवारी रात्री, ओशिवरा बस डेपोमध्ये वेट लीज कंत्राटदार मेसर्स हंसा यांच्या मालकीच्या बसची दुरुस्ती करत असताना, तांत्रिक बिघाडामुळे (अति तापल्याने) एका वाहनाला आग लागली. “जवळच्या अग्निशमन केंद्राने वाहनातील आग विझवली. कोणीही जखमी झाले नाही, परंतु वाहनाचे नुकसान झाले,” असे बी.ई.एस.टी.च्या प्रवक्त्याने सांगितले.
या आठवड्यात, बुधवारी, गोराईमध्ये बी.ई.एस.टी. उपक्रमाच्या बसने एका अज्ञात दुचाकीस्वाराचा धडक दिल्याने मृत्यू झाला. पोलिसांनी दिलेल्या माहितीनुसार, एव्ही ग्रुपने ए-२७७ मार्गावर चालवलेली वेट लीज बस कांदिवली रेल्वे स्टेशन (पश्चिम) ते बोरिवली स्टेशन (पश्चिम) अशी प्रवास करत होती. दुचाकीस्वाराचे नियंत्रण सुटले आणि तो घसरला आणि बसच्या मागील उजव्या टायरशी संपर्क आला. त्याच्या डोक्याला गंभीर दुखापत झाली, त्याला तातडीने भगवती रुग्णालयात नेण्यात आले आणि नंतर कांदिवलीतील शताब्दी रुग्णालयात हलविण्यात आले, जिथे दुपारी १२:३० वाजता ड्युटीवर असलेले डॉक्टर क्रांती यांनी त्याला मृत घोषित केले.
शुक्रवारी, ओलेक्ट्रा कंपनीच्या बसेसवर काम करणाऱ्या बी.ई.एस.टी. वेट लीज कर्मचाऱ्यांनी मुंबई सेंट्रल बस डेपोमध्ये संप पुकारला, ज्यामुळे प्रवासी अडकले. कामगार त्यांचे वेतन देण्याची मागणी करत आहेत.
गेल्या काही आठवड्यांत झालेल्या विविध घटनांमुळे बी.ई.एस.टी. प्रशासनावर मोठ्या प्रमाणात टीका झाली आहे. ओशिवरा बस डेपोमध्ये वेट लीज बसला आग लागल्याच्या घटनेत बसचे नुकसान झाले, तर गोराई येथे बसच्या अपघातात एका दुचाकीस्वाराचा मृत्यू झाला.
बी.ई.एस.टी. कामगार संघटनेने स्वतःच्या मालकीच्या ३ हजार ३३७ बसेसचा ताफा राखण्याची मागणी केली आहे. संघटनेचे अध्यक्ष शशांक शरद राव यांनी सांगितले की, जर उपक्रमाने स्वतःच्या बसेस राखल्या नाहीत, तर हजारो कामगार बेरोजगार होतील आणि मुंबईकरांसाठी सार्वजनिक वाहतूक सेवा बंद होईल.
दोन आठवड्यांपूर्वी, कार्यकर्ते अनिल गलगली यांनी केलेल्या आरटीआय अर्जात असे दिसून आले की, गेल्या पाच वर्षांत बी.ई.एस.टी. बसेसशी संबंधित ८३४ अपघातांमध्ये ८८ जणांचा मृत्यू झाला आणि त्यामुळे पीडितांना आणि त्यांच्या कुटुंबियांना ४२.४० कोटी रुपयांची आर्थिक भरपाई देण्यात आली. या ८३४ अपघातांपैकी बी.ई.एस.टी. बसेस ३५२ प्रकरणांमध्ये सहभागी होत्या, ज्यामुळे ५१ जणांचा मृत्यू झाला. खाजगी कंत्राटदारांनी ४८२ अपघात केले, ज्यामुळे ३७ जणांचा मृत्यू झाला. २०२२-२३ आणि २०२३-२४ या वर्षात सर्वाधिक मृत्यू झाले, प्रत्येक काळात २१ मृत्यूंची नोंद झाली. “ही आकडेवारी बेस्ट प्रशासन आणि कर्मचाऱ्यांनी भविष्यात अशा घटना टाळण्यासाठी सुरक्षिततेला प्राधान्य देण्याची तातडीची गरज अधोरेखित करते,” असे गलगली म्हणाले.
“बेस्ट सेवांमध्ये सुधारणा आवश्यक आहे. गेल्या काही वर्षांत, कामगारांनी मुंबईकरांची स्वाभिमानाने सेवा केली आहे. त्यांनी लढा दिला आहे आणि त्यांना येणाऱ्या अडचणींवर मात करून त्यांचे सर्व हक्क मिळवले आहेत. तथापि, जर बेस्टने त्यांच्या स्वतःच्या मालकीच्या बसेसची देखभाल केली नाही, तर हजारो कामगार बेरोजगार होतील आणि सार्वजनिक वाहतूक सेवा बंद होईल. म्हणून, बेस्टला त्यांच्या ३ हजार ३३७ स्वतःच्या मालकीच्या बसेसचा ताफा राखावा लागेल,” असे बेस्ट कामगार संघटनेचे अध्यक्ष शशांक शरद राव म्हणाले.
“बी.ई.एस.टी.ने त्यांचे कामकाज सुरू करण्यापूर्वी वेट लीज ऑपरेटर्सच्या कामकाजावर देखरेख करण्यासाठी योग्य सुरक्षा उपाय आणि यंत्रणा सुनिश्चित करायला हव्यात,” असे मुंबई विकास समिती आणि मुंबई मोबिलिटी फोरमचे ए.व्ही. शेणॉय म्हणाले.
सुरक्षितता आणि व्यवस्थापनाच्या अभावामुळे बी.ई.एस.टी. उपक्रम गंभीर अडचणीत सापडला आहे. सरकारच्या हस्तक्षेपाविना या समस्यांवर उपाय शोधणे कठीण असल्याचे जाणकारांचे मत आहे.